Sáp nhập hai chợ điện tử hàng đầu Việt Nam
123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với tập khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.
FPT cũng đang sở hữu sàn TMĐT là Sendo.vn, có số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Việc sát nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo.
Thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử. Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.
Ý kiến bạn đọc (0)