Mở rộng thu phí dịch vụ không dùng tiền mặt
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Tuy vậy, ngoài tiền điện thoại, Internet, truyền hình có nhân viên đến thu phí tận nơi, người tiêu dùng vẫn phải trực tiếp tới nhiều địa điểm tập trung thanh toán những dịch vụ còn lại. Việc này tuy không tốn quá nhiều thời gian nhưng chưa hẳn thuận tiện đối với những gia đình neo người.
Ngay cả hình thức thanh toán phí điện thoại (trả sau) dù nhân viên thu tận nơi nhưng họ thường đến cơ quan có khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước vào giờ hành chính, ít nhiều mất đi tính nghiêm túc, ảnh hưởng đến môi trường làm việc của người xung quanh.
Được biết, hiện ngành điện lực đã triển khai thanh toán phí qua ngân hàng. Đây là hình thức thu có nhiều ưu điểm bởi yếu tố an toàn, tiện lợi và nhanh chóng. Khách hàng không phải trả tiền mặt, không mất nhiều thời gian đến địa điểm thu tập trung như trước mà sử dụng tài khoản cá nhân thanh toán (chỉ cần có tài khoản tại ngân hàng, có số dư tối thiểu đủ trả trên hóa đơn).
Trước và sau khi giao dịch, ngân hàng có nhắn tin thông báo số tiền điện phải trả và đã khấu trừ thành công để khách hàng theo dõi. Thiết nghĩ, với tiện ích kể trên, các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nên nghiên cứu, phối hợp với hệ thống ngân hàng áp dụng hình thức thanh toán này để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, đồng thời tiết kiệm thời gian, công lao động của nhân viên thu phí.
Thùy Vân
Bắc Ninh
















Ý kiến bạn đọc (0)