Khát vọng đưa đặc sản Việt chinh phục thế giới
BẮC NINH - Bắt đầu từ niềm đam mê ẩm thực truyền thống và tình yêu dành cho món mắm tép chưng thịt, vợ chồng anh chị Nguyễn Đình Dũng - Nguyễn Thị Huyên (xã Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) thành lập Công ty cổ phần PTK VIETNAM với khát vọng đưa món ăn này trở thành niềm tự hào của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.
Năm 2001, khi được thưởng thức món mắm tép chưng thịt, vợ chồng anh chị đã “phải lòng” bởi hương vị đậm đà, dân dã mà cuốn hút. Làm sao để đặc sản truyền thống này vươn xa, trở thành niềm tự hào của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới là điều họ mong muốn. Bằng sự kiên trì và đam mê, vợ chồng anh Dũng dành nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm và hoàn thiện công thức chế biến mắm tép chưng. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Thương hiệu PTK (viết tắt từ tên ba người con của anh chị) đã ra đời, như một lời cam kết: “Mang tình yêu gia đình lan tỏa qua từng sản phẩm, nâng tầm đặc sản Việt”.
![]() |
Vợ chồng anh Nguyễn Đình Dũng đưa các sản phẩm của Công ty cổ phần PTK VIETNAM tham dự hội chợ thương mại Việt - Lào. |
Tháng 2/2012, Công ty trách nhiệm hữu hạn PTK 879 Việt Nam được thành lập. Khi sản phẩm “Mắm tép chưng thịt PTK” khẳng định vị thế trên thị trường, Công ty tiếp tục đầu tư nghiên cứu, cho ra mắt sản phẩm mới “Thịt xào mắm ruốc PTK” - một sự kết hợp độc đáo giữa thịt tươi được chọn lọc kỹ với mắm ruốc truyền thống, được chế biến bằng công thức riêng biệt, mới lạ.
Sản phẩm với hương vị dân dã, đậm đà đã chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. “Chúng tôi luôn tin rằng, những gì tinh túy nhất, thân thuộc nhất của quê hương nếu được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ không thua kém bất kỳ sản phẩm nào trên thế giới. Mục tiêu lớn nhất của PTK không chỉ là tăng trưởng doanh thu, mở rộng quy mô sản xuất, thị trường mà còn nâng cao giá trị nông sản, góp phần đưa ẩm thực Việt lên một tầm cao mới”, anh Dũng chia sẻ.
Năm 2020, Công ty đầu tư xây dựng hệ thống sản xuất hiện đại, bài bản, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và định hướng xuất khẩu. Năm 2023, Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần PTK VIETNAM, khẳng định vị thế mới với định hướng chuyên nghiệp hóa toàn diện.
Không chỉ dừng lại ở việc làm ra những món ăn ngon, PTK VIETNAM còn nỗ lực chuẩn hóa quy trình sản xuất. Các sản phẩm “Mắm tép chưng thịt PTK” và “Thịt xào mắm ruốc PTK” đạt OCOP 4 sao, được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực; đồng thời lọt vào tốp 100 thương hiệu nổi tiếng ASEAN, danh hiệu Sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và Sản phẩm nông nghiệp vàng. Các sản phẩm không chỉ hiện diện tại gần 60 đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc mà còn chinh phục thị trường quốc tế như Lào, Campuchia, Philippines và tới đây là sản xuất tại Trung Quốc - một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng.
Kết quả sản xuất, kinh doanh của PTK VIETNAM không ngừng tăng trưởng qua từng năm, thể hiện rõ qua doanh thu từ sản phẩm chủ lực “Mắm tép chưng thịt PTK”, từ 3,9 tỷ đồng năm 2021 lên 6,5 tỷ đồng năm 2024. Bên cạnh đó, số thu từ các hoạt động khác như chế biến thực phẩm, in ấn, quảng cáo cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, từ 5,1 tỷ đồng năm 2021 lên 7,6 tỷ đồng năm 2024.
Với vợ chồng anh Nguyễn Đình Dũng, hành trình xây dựng thương hiệu PTK không đơn thuần là một con đường kinh doanh mà là cách để gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực truyền thống Việt.
Ý kiến bạn đọc (0)