Phường Nam Sơn khen thưởng 17 tập thể, cá nhân có thành tích trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
BẮC NINH - Chiều 3/10, UBND phường Nam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động sau 3 tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.
Phường Nam Sơn được thành lập trên cơ sở sáp nhập phường Vân Dương và phường Nam Sơn thuộc thành phố Bắc Ninh (cũ); sau sáp nhập, phường có diện tích tự nhiên hơn 18 km2, quy mô dân số khoảng 63 nghìn người.
![]() |
Các đại biểu dự hội nghị. |
Ngay ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường Nam Sơn tập trung kiện toàn tổ chức, bộ máy; sớm ban hành nghị quyết, quyết định thành lập các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp thuộc UBND phường.
Cùng đó, chủ động tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức; bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo thuộc các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp. Quan tâm rà soát, sắp xếp trụ sở làm việc hợp lý; ưu tiên giải quyết kịp thời các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền mới được giao.
Từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tiếp nhận hơn 5 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 4.838 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,91%. Thực hiện tiếp nhận, thẩm định 61 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai.
![]() |
Đồng chí Lưu Bảo Trung, Bí thư Đảng ủy phường Nam Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể. |
Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tổng thu ngân sách của phường ước thực hiện đến nay hơn 264,5 tỷ đồng, đạt 635% dự toán năm. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng được tăng cường; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững…
Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, do đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn thiếu về số lượng, chất lượng không đồng đều, thiếu nhân sự có trình độ, kinh nghiệm quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực nên công tác tham mưu, tiến độ một số nhiệm vụ còn chậm. Sau sáp nhập, nguồn kinh phí chi thường xuyên thiếu, địa phương gặp khó khăn trong bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ phát sinh…
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vận hành hiệu quả, thời gian tới, UBND phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tăng thu ngân sách, quản lý, sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. Tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, nhất là các dự án lớn, trọng điểm đang triển khai trên địa bàn.
Tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy chính quyền theo mô hình 2 cấp, bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Trước mắt, rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, bố trí, phân công nhiệm vụ rõ ràng, khắc phục tình trạng thiếu nhân sự ở một số lĩnh vực trọng yếu; phân công nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn và năng lực của cán bộ, công chức.
Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, bảo đảm công khai, minh bạch và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ, kết nối liên thông hệ thống dữ liệu dùng chung giữa cấp tỉnh, xã. Nâng cao chất lượng tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành...
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND phường Nam Sơn tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 14 cá nhân có nhiều thành tích trong tham mưu, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Ý kiến bạn đọc (0)