Văn hóa ứng xử cho lái xe, phụ xe
|
| Ảnh minh họa. |
Từ đầu năm đến nay, đã có gần 500 lượt lái, phụ xe của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn được tập huấn nghiệp vụ, phổ biến những quy định hiện hành về vận tải ô tô; các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải hành khách.
Ngành chức năng còn trang bị cho lái xe những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ khi điều khiển phương tiện, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, phương tiện khi tham gia giao thông; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của lái, phụ xe, kỹ năng xử lý các tình huống ứng xử, giao tiếp có văn hóa khi tham gia giao thông, kinh doanh vận tải.
Trực tiếp đứng lớp là các giảng viên cao cấp của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam giàu kinh nghiệm, đã hướng dẫn học viên kỹ năng ứng xử những tình huống bất ngờ, phức tạp xảy ra trên đường. Nhờ vậy, các khóa tập huấn luôn thu hút đông đảo lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải tham dự. Nhiều đơn vị còn tạo điều kiện cho học viên bằng việc bố trí xe đưa, đón đến lớp, cử người lo ăn, nghỉ trước và sau giờ học...
Ông Nguyễn Trọng Tâm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang cho biết: "Thời gian qua đơn vị luôn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn cho lái, phụ xe do Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổ chức. Với những kiến thức được trang bị, đội ngũ lái, phụ xe đã có thêm hiểu về chế độ, chính sách hiện hành, đạo đức nghề nghiệp, cung cách ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Tôi mong rằng, những lớp tập huấn sẽ tiếp tục được mở rộng, bổ sung thêm phần kỹ năng giao tiếp cho lái, phụ xe như cách chào hỏi, mỉm cười, thái độ và ứng xử với từng nhóm đối tượng khách hàng…”.
Hồng Dương
Bắc Ninh















Ý kiến bạn đọc (0)