Áp dụng mẫu định sẵn trong cứng hóa đường nông thôn
|
Quang cảnh hội nghị. |
Khoảng 200 đại biểu đại diện UBND, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, UBND xã, thị trấn được lãnh đạo các Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức thi công, giám sát, quản lý chất lượng và nghiệm thu; áp dụng thiết kế mẫu, lập thẩm định, phê duyệt hồ sơ xây dựng và công tác lựa chọn vật liệu thi công, bảo đảm quy mô, tiến độ, chất lượng các công trình giao thông nông thôn. Theo đó, các công trình phải có quy mô nền đường từ 4 đến 5 m, mặt đường từ 3,5 m trở lên; kết cấu mặt đường gồm lớp cát tạo phẳng dày 5 cm, bê tông xi măng dày 20 cm. Ngoài xi măng, thành phần bê tông gồm cốt liệu lớn có thể từ đá dăm nghiền nhỏ, cuội, sỏi đường kính lớn nhất là 40 mm; hạt thoi, dẹt không quá 35% khối lượng. Cốt liệu nhỏ (cát vàng) bảo đảm sạch, không lẫn tạp chất, bùn, đất...
Nhiều ý kiến tham luận đề ra giải pháp bảo đảm tiến độ cung ứng xi măng, nâng cao hiệu quả vận động người dân tham gia làm đường...
Văn Thương
Bắc Ninh















Ý kiến bạn đọc (0)