Bắc Giang: Các siêu thị tăng cường bán hàng online, bình ổn giá
Cụ thể, tại Siêu thị Co.opmart Bắc Giang, từ ngày 9/5 đến nay, hằng ngày lượng khách đến mua hàng giảm nhưng doanh thu tăng từ 30-70% so với trước do đa số người đến mua với số lượng hàng lớn, đồng thời có nhiều đơn hàng đặt mua qua hệ thống online.
![]() |
|
Siêu thị Co.opmart Bắc Giang chuẩn bị thêm hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân phòng, chống dịch. |
Sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều chủ yếu là những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mỳ các loại, nước mắm, mỳ chính, bột canh, thịt, rau, củ, quả và một số sản phẩm khác như: Nước xúc miệng, xà bông, nước tẩy rửa vệ sinh nhà cửa, bồn cầu, tinh dầu…
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bắc Giang cho biết: “Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đơn vị nhập thêm các sản phẩm thiết yếu với số lượng lớn. Riêng với mặt hàng mỳ tôm, đơn vị nhập tăng lượng hàng để bảo đảm mức dự trữ trong kho là 3 nghìn thùng/ngày (tăng 2 nghìn thùng/ngày so với thời điểm chưa có dịch). Hệ thống bán hàng online trực hoạt động 24/7 để kịp thời thông tin và phục vụ khách hàng.
Đơn vị cũng bố trí 2 nhân viên bảo vệ chuyển sang làm nhiệm vụ vận chuyển (shipper) hàng trên địa bàn thành phố Bắc Giang. Dịp này, đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với địa phương, Siêu thị áp dụng khuyến mại 3 - 5%/mặt hàng, một số mặt hàng thiết yếu giảm giá sâu hơn”.
![]() |
|
Siêu thị Vinmart, đường Đào Sư Tích (TP Bắc Giang) tăng cường bán hàng online. |
Tương tự, tại Hệ thống Siêu thị Vinmart Bắc Giang, dịp này doanh thu tăng 50% do lượng khách mua hàng nhiều và nhiều đơn hàng qua hệ thống online. Được biết, hiện hệ thống có 15 cửa hàng đang hoạt động trên địa bàn TP Bắc Giang và sắp khai trương 1 cửa hàng tại huyện Hiệp Hòa.
Nhằm bảo đảm hàng hóa tới tay người tiêu dùng, các cửa hàng đều chốt đơn cho khách và sắp xếp thời gian, bố trí nhân viên giao đến tận nơi theo từng khung giờ đã hẹn và miễn phí vận chuyển.
Đơn vị bảo đảm luôn có đủ hàng hóa phục vụ người dân; đồng thời cam kết tiếp tục bình ổn giá, không găm hàng, đầu cơ, tích trữ, đồng hành cũng bà con chống dịch.
![]() |
|
Khách đến mua hàng tại Siêu thị BigC Bắc Giang thưa vắng. |
Trong khi đó tại Siêu thị BigC Bắc Giang, doanh thu một tuần trở lại đây giảm hẳn. Đại diện lãnh đạo đơn vị chia sẻ, BigC Bắc Giang có kế hoạch nhập hàng hóa từ đầu năm dự trữ đề phòng dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đơn vị đã đóng cửa một số cửa hàng tại khu vực thương mại, lượng người dân đến mua giảm mạnh.
Siêu thị đang đẩy mạnh kênh bán hàng online qua zalo, app và gọi điện thoại. Bằng hình thức này, 3 ngày trở lại đây, số lượng khách đặt mua online đã tăng trở lại (đạt 30-50%/ngày so với mức tiêu thụ trước kia).
Được biết, xác định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian tới, bên cạnh hình thức kinh doanh tại quầy, BigC đã tăng cường một phần nhân viên sang kinh doanh online. Khách đặt hàng trên hệ thống được hưởng khuyến mại như mua tại đơn vị. BigC cũng đang áp dụng giảm giá, tặng quà với nhiều sản phẩm, nhất là mặt hàng thiết yếu và miễn phí shipper cho khách hàng từ 3 km trở xuống.
Dịp này, không chỉ ở các siêu thị, khảo sát của phóng viên tại nhiều cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, chợ trên địa bàn TP Bắc Giang và huyện Lạng Giang, các đơn vị cũng đều chuyển sang hình thức bán hàng online là chủ yếu. Giá cả các loại hàng hóa như: Gạo, mì tôm, rau, thịt các loại… tương đối ổn định.
Được biết, hiện toàn tỉnh có 13 doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị quy mô lớn cung cấp hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân. Đến thời điểm này, các đơn vị đều bán hàng bình ổn giá và thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tin, ảnh: Minh Hương
Bắc Ninh




















Ý kiến bạn đọc (0)