Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét xử lý lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh
Sau phản ánh của các cơ quan báo chí về lỗ hổng từ vụ lật tàu, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đề nghị Bộ Xây dựng xem xét đề xuất giải pháp quản lý.
Ngày 28/7, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình sau vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long. Văn bản nêu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổng hợp thông tin từ bài viết về "Lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh 58".
![]() |
Tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long đỗ trong cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng 28/7. |
Theo đó, tàu Vịnh Xanh được thiết kế cao hơn quy chuẩn, nhưng không có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu tự động, cơ quan giám sát không sớm phát hiện khi tàu bị ngắt GPS. Vị trí tàu lật cách bến Tuần Châu hơn 1 km, cách đất liền 3 km, nhưng hai tiếng sau tai nạn Biên phòng mới nhận được tin báo, theo đại tá Hoàng Văn Thuyết, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp quản lý, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/8.
Cùng ngày 28/7, tại cuộc họp giao ban thường kỳ, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát kỹ các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn đối với đội tàu đưa khách tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long trong bối cảnh biến đổi thời tiết ngày càng khắc nghiệt.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong việc quản lý hành khách, phương tiện khi rời bến, có hướng dẫn cụ thể đối với các tàu khi xảy ra sự cố, tình huống bất ngờ để lực lượng chức năng sớm triển khai biện pháp cứu hộ, cứu nạn kịp thời.
13 giờ 30 phút ngày 19/7, tàu Vịnh Xanh 58 chở 49 người (46 khách, 3 thuyền viên) bị lật trên vịnh Hạ Long do giông lốc. Đến 14 giờ 05 phút ngày 19/7, tàu đã mất kết nối GPS. 15 giờ 30 phút, biên phòng mới nhận được tin báo và triển khai các biện pháp cứu hộ. Tai nạn khiến 39 người chết, 10 người được cứu sống, đây là tai nạn tàu thuyền có số người thiệt mạng nhiều nhất trong 20 năm qua ở Việt Nam.
Ý kiến bạn đọc (0)