Tiếp cận du lịch trực tuyến ngày càng quan trọng

Thậm chí, Neilson dự báo trong năm 2017, châu Á-Thái Bình Dương sẽ lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ, trở thành thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Động lực chính cho sự soán ngôi này nằm ở khu vực Đông Nam Á.
Số liệu báo cáo về nền kinh tế điện tử của khu vực Đông Nam Á do Google và Tập đoàn Temasek Holdings (Singapore) thực hiện vào năm 2016 cũng dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 4 lần, từ doanh thu 21,6 tỷ USD năm 2015 tới chạm mức 90 tỷ USD vào năm 2025. Đáng chú ý, Việt Nam chiếm khoảng 10% doanh số này, tương đương với gần 9 tỷ USD.
Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp quốc nhận định, dân số trẻ ở Đông Nam Á, điển hình như Việt Nam, có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển của truyền thông xã hội đã làm thay đổi đáng kể thị trường du lịch. Các công ty lữ hành buộc phải thay đổi cách kinh doanh, từ đón khách hàng trực tiếp tại văn phòng, đại lý,... sang kinh doanh trực tuyến, chốt tour chỉ sau vài cú click chuột.
Chính vì vậy cách thức tiếp cận trực tuyến càng ngày sẽ càng quan trọng với ngành du lịch. Khi mà một người sử dụng dịch vụ chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội, cơ hội lan tỏa của nó đến với những du khách mới vô cùng lớn.
Và để thu hút được du khách, các doanh nghiệp buộc phải vận dụng tối ưu các kênh chia sẻ từ mạng xã hội từ đó có những chiến lược marketing hiệu quả tiệm cận đến nhu cầu thực tế của các du khách.
Theo Dân trí
Bắc Ninh















Ý kiến bạn đọc (0)