Hàng khuyến mại cuối năm
Những ngày này, người đi đường sẽ thấy "hoa mắt" với những tấm băng rôn treo ở các cửa hàng cửa hiệu như "bão sale", "giảm giá sốc", "siêu giảm giá"... vô cùng bắt mắt. Những tấm biển “giảm 70%”, “thanh lý cửa hàng, giá nào cũng bán”… khiến nhiều người không thể ngó lơ.
Còn trên các trang mạng xã hội, không khí mua sắm hàng giảm giá sôi động không kém. Trong ngày hội mua sắm 12/12, hàng loạt các trang thương mại điện tử đều tung ra các sản phẩm giảm giá để thu hút khách hàng. Trước đó là các sự kiện mua sắm như: 9/9, 10/10, 11/11 và gần đây nhất là Black Friday đã góp phần để các trang thương mại điện tử chốt hàng mỏi tay.
Chỉ với một thiết bị thông minh hay một chiếc máy tính cá nhân có kết nối Internet, người tiêu dùng có thể dễ dàng "săn" được những món đồ giảm giá tới 70, thậm chí 90%... mà bình thường khó có thể mua được. Nhiều người mua hàng vui mừng khi mua được sản phẩm giảm giá, tuy nhiên không hẳn ai cũng mua được món hàng giá rẻ mà ưng ý.
Đơn giản có người mua chiếc áo sơ mi, cửa hàng báo giá giảm 70% nhưng khi mua về, xem tag mác, giá gốc của nó chỉ tương đương với giá bán. Tức là người bán tự nâng giá sản phẩm lên cao chót vót, sau đó tự hạ xuống, nói là sale, giảm giá để dụ dỗ khách hàng.
Những chiêu trò bán hàng này không mới, thực ra là vi phạm pháp luật về khuyến mại vì hàng giảm giá không thể giảm tới 50, 70, thậm chí tới 90% hay đồng giá được nhưng vì đã quá phổ biến, khó quản lý nên tất cả phụ thuộc vào sự thông thái của người tiêu dùng.
Nhiều người cho rằng, chiến dịch giảm giá cuối năm chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ thu hồi vốn hoặc tăng doanh số. Bên cạnh những mặt hàng giảm giá thực sự, của các nhãn hàng tên tuổi, của các trang mua sắm trực tuyến được cấp phép thì đây cũng là cơ hội để các cửa hàng xả kho, đưa ra các sản phẩm kém chất lượng, mẫu mã.
Vậy nên đừng vội tin và vội mua những sản phẩm siêu khuyến mại, giảm giá cuối năm, bởi có khi hàng rẻ không thấy mà mua luôn cả sự bực mình vào người.
Bảo Châu
Bắc Ninh



















Ý kiến bạn đọc (0)