Bất động sản nghỉ dưỡng vào "cuộc đua" với xu hướng du lịch mới
![]() |
|
Khu nghỉ dưỡng Intercontinetal Đà Nẵng. |
Theo đánh giá của Savills, số lượng thế hệ du khách bạc (các khách du lịch ở độ tuổi trên 65 ) đã tăng đáng kể trong vòng một thập kỷ qua, trong đó 48.1% dân số trên 65 tuổi ở châu Âu đi du lịch nước ngoài. Điều kiện sức khỏe tốt hơn và mức thu nhập cao hơn giúp các du khách bạc có nhiều điều kiện đi du lịch nhiều hơn trước. Trong giai đoạn khủng hoảng tài chính 2008, nhóm du khách này đã đóng góp đáng kể cho ngành du lịch, bù lại việc nhóm du khách trong độ tuổi 21- 34 (hay còn gọi là thế hệ Millennials) và 35 – 49 (thế hệ X) cắt giảm ngân sách du lịch trong khoảng thời gian này.
Trước đây, mùa thấp điểm thường là thời gian các điểm du lịch vắng khách, tuy vậy du khách bạc với khả năng đi du lịch tránh mùa cao điểm, sẽ là mục tiêu của ngành du lịch nghỉ dưỡng trong khoảng thời gian thấp điểm. Các tour du lịch cần linh hoạt về các điểm đến và hoạt động trong tour nhằm thu hút các đối tượng du khách bạc. Hơn nữa, nhóm du khách này rất có thể sẽ đi du lịch nhiều lần trong năm, vì vậy sẽ muốn đến thăm các địa điểm và tham gia vào các hoạt động đa dạng. Đến năm 2030, với nhu cầu du lịch cao hơn của các khách hàng lớn tuổi, chúng ta sẽ thấy được sự đa dạng về các đối tượng khách du lịch.
Chỉ cần đưa ra nhận định này cũng đủ để thấy cơ hội cho ngành du lịch nghỉ dưỡng luôn ở trạng thái động chứ không phải trạng thái tĩnh trong bất cứ mùa nào trong năm.
Theo Savills, sự phát triển liên tục về thị hiếu người tiêu dùng đang và sẽ có tác động mạnh mẽ tới nhu cầu sinh hoạt của du khách. Điều này được phản ánh qua số lượng các thương hiệu hướng tới những nhóm khách du lịch cụ thể mà các tập đoàn khách sạn lớn triển khai trong nhiều năm gần đây. Thêm vào đó, các loại hình sinh hoạt qua đêm đang được phát triển cũng là minh chứng cho điều này.
"Trong khi phân khúc khách sạn tiếp tục chiếm phần lớn về nhu cầu sinh hoạt của khách du lịch trong năm 2030, thị phần của các phân khúc nghỉ dưỡng kiểu mới như căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn hay nhà nghỉ, cũng sẽ gia tăng. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư và chủ đầu tư khi họ có thêm các giải pháp bất động sản", Savills nhận định.
Vào năm 2030, khi khách hàng ngày càng đặt ra những yêu cầu về sản phẩm mang tính “hướng tới cộng đồng” từ các thương hiệu thì các chủ đầu tư và chủ sở hữu các tòa nhà được kỳ vọng sẽ là những người có trách nhiệm chính trong việc tạo ra tòa nhà vững chắc và tiết kiệm năng lượng hơn tới các nhà điều hành. Các yêu cầu cao hơn về công nghệ và phần mềm từ các nhà điều hành cũng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn tới tốc độ đường truyền tại một bất động sản bất kỳ.
Trên thực tế, thời gian gần đây xu hướng du lịch nghỉ dưỡng của du khách đã tăng lên đáng kể nếu nhìn từ bức tranh du lịch trong nước. Rất nhiều các "ông lớn" bất động sản đã thêm một nhánh đầu tư khi tập trung đẩy mạnh vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Những cái tên như Vingroup, SunGroup, FLC... luôn được nhắc đến khi nói đến phân khúc này. Đi kèm với sự xuất hiện của những tên tuổi trong làng bất động sản nghỉ dưỡng là hệ thống các sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng cao được đưa vào hoạt động để du khách có cơ hội trải nghiệm.
Theo VnMedia
Bắc Ninh
















Ý kiến bạn đọc (0)