Người tiêu dùng ngày càng chuộng ti vi kích thước lớn
|
|
Người tiêu dùng ngày càng chuộng màn hình với kích thước lớn. |
Cũng theo các số liệu công bố, đã có 260,41 triệu tấm nền ti vi được bán ra trên toàn cầu trong năm 2016 - giảm 3,5% so với năm 2015. Tuy nhiên, với các nhà sản xuất tấm nền tinh thể lỏng, tin vui lại đến từ tổng diện tích hiển thị đã tăng lên 6,5% - do kích thước trung bình tăng lên như đề cập ở trên.
Trong năm 2017, WitsView dự đoán số tấm nền màn hình ti vi xuất xưởng sẽ tiêp tục sụt giảm thêm 1% - chỉ đạt 257,80 triệu đơn vị. Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng ở phân khúc màn hình cỡ lớn 60 và 70 inch sẽ dịch chuyển dần sang kích thước lớn hơn là 65 inch và 75 inch. Bên cạnh đó, kích thước trung bình cũng sẽ tăng lên 45,4% - dẫn tới tổng diện tích hiển thị của ti vi xuất xưởng có thể tăng trưởng 7,6%.
Về thương hiệu, LG xếp đầu bảng trong năm 2016 với 52,94 triệu tấm nền xuất xưởng - tăng 4,3% so với năm 2015. Thương hiệu Hàn Quốc này cũng lập kết quả kinh doanh quý kỷ lục ở mức 904 tỷ won (tương đương 704 triệu USD). Kế đến là Samsung và BOE Technology với tương ứng 46,80 triệu và 43,64 triệu tấm nền. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Innolux (41,73 triệu), CSOT (33,09 triệu) và AUO (27,22 triệu).
Theo Hoàng Linh/HNM
Bắc Ninh














Ý kiến bạn đọc (0)