Bố trí hợp lý, nâng hiệu quả sử dụng các công trình
|
Quang cảnh buổi giám sát |
Dự buổi giám sát có đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, HĐND huyện Yên Thế.
Giai đoạn 2015-2018, nhà nước đầu tư vốn, giao Trường Trung cấp nghề Miền núi Yên Thế làm chủ đầu tư, quản lý và sử dụng ba công trình gồm: Nhà lớp học khu B, nhà xưởng khu học nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm (xã Đồng Tâm), đưa vào sử dụng giữa năm 2013; ký túc xá học sinh nội trú và các khu phụ trợ, hoàn thành cuối năm 2016; sửa chữa nhà ăn và một số hạng mục khác, khởi công tháng 9, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
Sau khi sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề Yên Thế, trường được tiếp nhận nguyên trạng cơ sở vật chất của đơn vị này. Nhờ được quan tâm, sau khi nhận bàn giao các công trình, nhà trường tổ chức khai thác, góp phần mở rộng quy mô và ngành nghề đào tạo; kết quả tuyển sinh những năm gần đây đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, vẫn còn công trình phải điều chỉnh hạng mục so với thiết kế ban đầu, ảnh hưởng tới tiến độ và phát sinh trong quyết toán.
Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề như: Quy hoạch tổng thể cơ sở vật chất nhà trường thiếu đồng bộ nên dù diện tích rộng nhưng các hạng mục sử dụng cho hoạt động giáo dục, dạy nghề chưa khai thác hết công năng; việc đánh giá hiệu quả công trình sau khi bàn giao nên được quan tâm để có hướng quản lý phù hợp, nhất là khi có những thay đổi về mặt chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; cảnh quan môi trường.
|
Các thành viên đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Trường Trung cấp nghề Miền núi Yên Thế. |
Phát biểu tại buổi giám sát các đồng chí Từ Minh Hải, Hà Văn Bé đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong triển khai công tác giáo dục, dạy nghề thời gian qua, nhất là trong sắp xếp cơ sở vật chất, đội ngũ sau sáp nhập.
Trong quản lý, sử dụng các công trình được đầu tư từ ngân sách nhà nước, đồng chí Hà Văn Bé nhấn mạnh, trường tập trung hoàn thiện quy hoạch tổng thể, bảo đảm tính đồng bộ; sắp xếp từng hạng mục phù hợp để khai thác hiệu quả, lâu dài. Với khu ký túc xá, nhà trường nên khảo sát nhu cầu người học, bố trí hợp lý, tránh lãng phí nguồn lực. Phối hợp với ngành giáo dục triển khai nhiệm vụ chuyên môn, làm tốt công tác định hướng nghề nghiệp, thu hút học sinh trên cơ sở nâng chất lượng dạy phổ thông và đào tạo nghề.
Tường Vi
Bắc Ninh










Ý kiến bạn đọc (0)