MV “Made in Vietnam” gợi niềm tự hào dân tộc
Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa, các ca sĩ Trúc Nhân, Phương Mỹ Chi hòa giọng trong ca khúc mang thông điệp: Tự hào sinh ra là người Việt Nam trong sản phẩm âm nhạc “Made in Việt Nam”.
MV "Made in Vietnam", ra mắt ngày 6/8.
Sản phẩm âm nhạc MV “Made in Việt Nam” do DTAP, nhóm sản xuất âm nhạc đình đám ở làng nhạc Việt đầu tư sản xuất vừa cho ra mắt ngày 6/8.
“Made in Việt Nam” tôn vinh thắng cảnh, văn hóa, con người Việt Nam. Ca từ nhắc về cội nguồn, lịch sử, địa linh nhân kiệt yếu tố "làm nên Việt Nam". Nhóm đã kết hợp dòng nhạc dân ca và đương đại, sử dụng các loại nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn tranh, trống, mang đến cho người nghe cảm giác hào hùng xen lẫn nét mềm mại.
MV đưa khán giả bước vào chuyến khám phá các làng nghề nổi tiếng như lụa Hà Đông, gốm Bát Tràng, hay biểu tượng văn hóa - du lịch ở Làng Sen quê Bác (Nghệ An), ruộng bậc thang Tây Bắc, lễ hội đèn hoa đăng Hội An (Đà Nẵng).
![]() |
Khung cảnh bộ môn múa rối nước được giới thiệu trong MV. |
Êkíp chọn hình ảnh con tàu Bắc - Nam, sáng tạo từ cảm hứng họa tiết chim lạc trên Trống đồng, khởi hành từ "ga Đông Sơn", điểm kết là Hồ Gươm, Hà Nội khi tàu hóa thành rồng, thể hiện khát vọng vươn mình, hội nhập.
Đan xen khung cảnh thiên nhiên là yếu tố lịch sử với không khí trận chiến Bạch Đằng, bản Tuyên ngôn Độc lập Nam quốc sơn hà, được dựng lại bằng kỹ xảo 3D. Các bộ môn nghệ thuật gồm múa rối nước, hát bội hay hình ảnh đời sống làng chài, chợ cá miền Tây Nam Bộ xuất hiện trong video.
![]() |
Nhóm DTAP cho biết sản phẩm mang tính bước ngoặt đánh dấu sáu năm hoạt động ở làng nhạc. |
Điểm nhấn MV là đại cảnh ở cuối, gồm 100 người đại diện cho nhiều thế hệ, ngành nghề khác nhau, trong đó có các nữ biệt động Sài Gòn, thanh niên xung phong. Hoa hậu H'Hen Niê, nghệ sĩ hát bội Phương Loan, cựu vận động viên Ánh Viên, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng góp mặt.
Ba giọng ca chính thuộc nhiều thế hệ, đại diện cho vùng miền gồm Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa (miền Bắc), ca sĩ Trúc Nhân (Trung), ca sĩ Phương Mỹ Chi (Nam). Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa xúc động khi bước vào bối cảnh, khiến bà nhớ lại không khí thế hệ thanh niên xung phong "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước"...
Trong MV, nhóm sản xuất nhạc DTAP chọn bối cảnh chiếc lò gạch với nhiều thông điệp ý nghĩa: Mỗi người chúng ta cũng như những viên gạch, trước khi cứng cáp thì phải không ngừng nung nấu ý chí, tôi luyện khí chất. Và hình ảnh kết MV là hình ảnh Việt Nam hóa rồng thể hiện khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới.
Ý kiến bạn đọc (0)