Hàn Quốc thúc đẩy tiêu dùng cân bằng trên cả nước
Theo hãng tin Yonhap, hôm 7/8, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm kích cầu tiêu dùng ở các khu vực ngoài đô thị thủ đô, trong khuôn khổ kế hoạch tổng thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Một trong những biện pháp kích cầu trong chương trình mới là tặng cơ hội quay số trúng thưởng cho những người chi tiêu từ 50.000 won (36 USD) trở lên bằng thẻ tín dụng tại các cơ sở kinh doanh nhỏ bên ngoài khu vực thủ đô, như chợ truyền thống và nhà hàng.
![]() |
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh minh hoạ) |
Giải nhất sẽ được trao cho 10 người, mỗi người nhận phiếu quà tặng trị giá 20 triệu won. Tổng cộng sẽ có 2.025 phần thưởng, với tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ won.
Ngoài ra, chương trình phiếu giảm giá 3.000 won cho vé tham quan triển lãm nghệ thuật hiện có cũng sẽ được mở rộng riêng cho các khu vực ngoài thủ đô. Để thúc đẩy du lịch ở những khu vực có dân số giảm, chính phủ cũng sẽ tăng gấp đôi hạn mức ưu đãi khi sử dụng thẻ du lịch do nhà nước phát hành, từ mức tối đa 500.000 won hiện tại lên 1 triệu won.
Các biện pháp trên nhằm phục hồi kinh tế ở các khu vực bên ngoài Seoul và vùng lân cận, nơi có tốc độ phục hồi chậm hơn so với khu vực thủ đô, bất chấp đà phục hồi tâm lý tiêu dùng trên toàn quốc gần đây.
Trước đó, hồi tháng 7, chính phủ đã phân phối các khoản tiền mặt được gọi là “phiếu tiêu dùng”, trị giá 150.000 won, cùng với các khoản hỗ trợ bổ sung được phân bổ cho các hộ gia đình thu nhập thấp và đơn thân.
Tổng thống Lee Jae Myung đã cam kết thúc đẩy phát triển cân bằng khu vực, tuyên bố chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ ngân sách cho các khu vực bên ngoài thủ đô.
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Koo Yun Cheol cho rằng nhu cầu tiêu dùng trong nước “đang hồi phục nhờ những nỗ lực hỗ trợ phiếu tiêu dùng”, song ông cũng lưu ý rằng những hạn chế như suy giảm dân số đã khiến các khu vực ngoài thủ đô phục hồi chậm hơn. Bộ trưởng Koo Yun Cheol cũng tái khẳng định cam kết của chính phủ trong việc tiếp tục nỗ lực duy trì đà tăng trưởng.
Ý kiến bạn đọc (0)