Nhân viên Agribank Lạng Giang kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 24 triệu đồng
![]() |
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang và Công an huyện Lạng Giang biểu dương tinh thần phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội của chị Giáp Thị Trang Thoa. |
Cụ thể, cuối tháng 2/2021, khách hàng Nguyễn Thị C, trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang đến Phòng Giao dịch Tân Dĩnh trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang - Bắc Giang II đề nghị hướng dẫn, làm thủ tục chuyển số tiền trên vào tài khoản cho một người ở nước ngoài mới kết bạn trên mạng xã hội.
Theo lời kể của chị C, trước đó người ở nước ngoài này gọi điện cho chị đề nghị chuyển 23,5 triệu đồng là thuế hải quan cho họ để chuyển phát nhanh cho nhiều món quà trị giá lớn.
Được biết, qua nắm bắt thông tin khách hàng, chị Giáp Thị Trang Thoa, giao dịch viên của Phòng Giao dịch Tân Dĩnh phán đoán có nhiều khả năng đây là vụ bị kẻ xấu lừa đảo trên mạng bởi có nhiều dấu hiệu bất thường.
Khách hàng C chưa một lần gặp trực tiếp đối tượng kia song mới quen nhau qua mạng xã hội được một ngày. Chị C cũng không nắm được bất cứ thông tin gì từ phía người mới kết bạn; phải gọi điện thoại nhiều lần để hỏi tài khoản của người đề nghị chuyển tiền…
Giao dịch viên Phòng Giao dịch Tân Dĩnh đã kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị tìm cách ngăn chặn việc chuyển tiền, tránh thiệt hại cho khách hàng. Trước sự việc này, đại diện lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang, Công an huyện Lạng Giang đã đến biểu dương tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm của giao dịch viên Giáp Thị Trang Thoa.
Đồng thời khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo, nhờ chuyển tiền vào tài khoản cá nhân khi mới quen nhau trên mạng xã hội mà chưa từng gặp trực tiếp, không biết rõ về đối tượng.
Minh Linh
Ý kiến bạn đọc (0)